Khoảnh khắc thành viên Relipee trong những trang ảnh

Khoảnh khắc thành viên Relipee trong những trang ảnh

Làm việc ở nhà mùa covid cùng Relipa
[Book Review] Động lực chèo lái hành vi
Đặt tên thư mục quản lý phim người lớn theo phong cách Nhật Bản

Kỉ niệm là một cái gì đó rất mơ hồ nhưng dường như lại trường tồn vĩnh cửu theo dòng thời gian.  Đời người qua đi với bao giấc mộng đẹp yên vui, những con người cùng ta sánh bước theo những chặng đường của năm tháng. Đến một lúc nào đó khi bàn chân đã mỏi, quay đầu ngoảnh lại mới thấy khoảng thời gian trước kia của đời mình thật có quá nhiều hồi ức đọng lại, dù tháng ngày có trôi xa bao nhiêu chăng nữa nhưng hình ảnh trong quá khứ vẫn khắc sâu vào tâm trí của tôi. Ở thời đại văn minh ngày nay thì những bức ảnh chính là nơi lưu lại những giá trị về một thời đã qua rõ ràng nhất. Nó không chỉ là nơi lưu trữ những khoảng khắc của ta, của những người xung quanh mà còn là nơi gắn kết những tâm hồn với nhau. Dù dòng thời gian có trôi qua dài hơn nữa, tháng năm có phủ xuống vô tình hơn nữa, nhưng chỉ cần bất chợt đâu đó ta vô tình lướt qua những bức ảnh về cuộc đời mình thì cảm xúc từ tận sâu trong tim lại dâng lên mãnh liệt, một nụ cười nhẹ trên môi để nhớ về hồi đã qua.

Tôi là một người hướng ngoại, rất thích chụp ảnh chụp ảnh để lưu lại từng khoảng khắc của đời mình. Công ty Relipa của tôi thì toàn là các thành viên trẻ đẹp, nam thanh nữ tú luôn làm cho không khí của văn phòng luôn tràn đầy sức xuân. Rất nhiều khi tôi muốn chụp lại những bức ảnh với các thành viên trong công ty để khoe với gia đình mình rằng đây là nơi con làm việc cùng với các đồng nghiệp xinh đẹp và dễ mến, nhưng vòng xoáy công việc quay cuồng đôi khi lại làm chùn bước khát vọng đó. Không chỉ riêng mình tôi mà các thành viên khác trong công ty cũng có tâm tư như vậy, và dường như các anh chị lãnh đạo của Relipa đã thấu hiểu điều đó. Cách đây không lâu, thật sự là bất ngờ khi có một buổi chụp hình toàn bộ công ty được tổ chức, niềm phấn khích trong tôi như bừng nắng hạ, phải ăn mặc như thế nào, đầu tóc ra làm sao, tư thế chụp như thế nào … luôn luôn quanh quẩn trong suy nghĩ của tôi.

Khung cảnh văn phòng ấm áp của công ty

Công ty tôi có không gian rất là thoải mái nhưng tràn đầy ấm cúng, các tấm khẩu hiệu được treo ở khắp nơi để khuyến khích phong cách làm việc, thể hiện cá tính của các thành viên. Trong bức ảnh ai ai cũng hăng say nghiêm túc làm việc, dòng chữ Relipa in đậm ở sau các tấm lưng xanh thể hiện được tinh thần trong từng nhiệm vụ được giao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi kế hoạch quyết không từ nan. Có lẽ nhiều năm sau khi nhìn lại tôi lại thấy mình thật may mắn khi đã góp mặt vào vào một tập thể vững mạnh như thế này.

Màu xanh không thể thiếu trong từng bức ảnh

Công ty có trông rất nhiều cây xanh để giúp cho không khí làm việc của các thành viên Relipee luôn cảm thấy dễ chịu và giảm stress sau những phút giấy căng thẳng trong công việc. Tôi hiếm khi thấy có công ty nào lại trồng nhiều cây đến thế, màu xanh nước biển của đồng phục xen kẽ với xanh lá của cây cảnh làm cho bức ảnh càng được hài hòa hơn về màu sắc, cũng làm cho tư thế làm việc của tôi trông thật là tự nhiên.

Tinh thần đoàn kết nhất trí của các thành viên trông qua các buổi họp nhỏ

Trao đổi bàn bạc luôn là một phần không thể thiếu trong công việc. Dưới bàn tay nghệ thuật của nhiếp ảnh gia thì càng làm cho khung ảnh khi chúng tôi bàn bạc thêm phần lung linh và rạng rỡ. Mọi người đều tươi cười thảo luận để công việc được diễn biến trôi chảy, dùng bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ để lan tỏa sắc xuân đến những người xung quanh. Nhiều lúc tôi tự hào khoe với mọi người rằng ở chỗ tôi có những đồng nghiệp dễ mến như thế này đấy, có sếp hiền biết quan tâm đến cuộc sống tâm tư tình cảm của các anh chị em. Nhìn vào bức ảnh các bạn có cảm thấy ghen tị với tôi không.

Các khuôn mặt rạng rỡ trong buổi thuyết trình đầy hứng thú

Các buổi semina trong phòng họp lớn luôn làm tôi có ấn tượng mạnh mẽ. Khi nhìn những khuôn mặt đang thuyết trình, tôi cảm thấy được sự tự tin trong công việc, cảm thấy được niềm hứng thú với đề tài mà các bạn đang nói. Nhiều khoảnh khắc đã được ghi lại để các thành viên có thể chia sẻ với nhau nhiều hơn, cùng nắm tay nhau, đoàn kết để đi xa hơn nữa, cùng Relipa vươn lên chinh phục các mục tiêu mới. Không những thế, khuôn mặt của những thành viên ngồi nghe ở dưới cũng rạng ngời không kém, chăm chú lắng nghe để cùng nhau góp ý, thể hiện được một tinh thần tập thể mà không có gì có thể lay động được.

Hình ảnh đại gia đình Relipa

Và điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ là bức ảnh về đại gia đình Relipa với đông đủ tất cả các khuôn mặt thân thương, đã cùng nhau tay nối tay đi được 1 nửa chặng đường 2020 đầy gian gian và sóng gió. Nụ cười trên môi của từng thành viên như đang thắp sáng cây đuốc trong tim, sẵn sàng vươn lên trong những thời khắc giông bão nhất, cùng hướng về một ngày mai tươi sáng phía trước. Đường còn dài, và còn nhiều hơn chông gai, tương lai có lẽ sẽ không lường trước được điều gì, nhưng tôi tin rằng khi nhìn vào bức ảnh đại gia đình này, tôi lại có thêm niềm tin để sẵn sàng bước tiếp. Kỉ niệm lưu trong ngày hôm đó sẽ vẫn mãi trường tồn theo thời gian, vĩnh cửu theo năm tháng và luôn được đặt ở 1 vị trí trang trọng trong kí ức của tôi.


Tháng năm tuổi trẻ là tiếng ai đang thở dài

COMMENTS