Đại dịch Covid-19, Relipa đã chuẩn bị công tác phòng chống như thế nào

Đại dịch Covid-19, Relipa đã chuẩn bị công tác phòng chống như thế nào

Đi sale ở Nhật thì mặc gì?
Khoảnh khắc thành viên Relipee trong những trang ảnh
Hướng dẫn cách đăng ký và nộp thuế thu nhập cá nhân niên khóa 2019

Nhà tiên tri lừng danh Baba Vanga đã từng tiên đoán rằng nhân loại sẽ phải đối mặt với một dịch bệnh vô cùng khủng khiếp, cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, và phải dành suốt cả năm 2020 để điều chế ra loại vaccine chống lại nó. Dù đó là lời tiên đoán của nhà tiên tri đại tài nhưng quả thực trước năm 2020, không một ai trong chúng ta tin vào điều đó cả. Xã hội ngày càng phát triển, nền y học thế giới ngày càng tiến bộ, các căn bệnh 50 năm trước đây tưởng như là nan y, một khi đã mắc phải thì nắm chắc tử vong cận kề, thế nhưng với khoa học và y tế phát triển vượt bậc trong thời đại ngày nay thì các căn bệnh đó đã có thể chữa trị hết sức hiệu quả, không ai trong thời kỳ trước có thể nghĩ đến. Với sự tự tin như vậy, chả có lý do gì mà chúng ta lại tin vào lời tiên đoán đó của bà. Vậy mà một loài virus mới đã xuất hiện và lây lan nhanh chóng trên phạm vi toàn thế giới, đã đánh sập hoàn toàn nền y tế của nhiều cường quốc, bóp nghẹt cái được gọi là nền văn minh của nhân loại và gây nên ảnh hưởng nặng nề trên toàn thế giới.

Covid-19, một loài virus họ Corona chủng mới và có họ hàng rất gần với các loài virus mà nhân loại đã mắc phải trước đây như SARS-CoV năm 2003, HCoV NL63 năm 2004, HKU1 năm 2005, MERS-CoV năm 2012. Virus này lần đầu tiên được phát hiện tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và lây lan nhanh chóng với các triệu chứng nhiễm bệnh như cảm thấy khó thở, ho nhiều và sốt. Nếu chỉ nhìn như vậy thì ai cũng đều có thể nhầm lẫn với bệnh cúm thông thường và coi thường nó, tuy nhiên điều đáng sợ của loại virus corona chủng mới này nó lây lan cực kỳ nhanh trong cộng đồng với những cái ho, hắt hơi, với những tia nước bọt chứa hàng tỷ con virus mà người khác vô tình hít phải. Ngoài ra chúng còn tồn tại rất lâu bên ngoài không khí, bám vào các vật thể khác, tạo nên rất nhiều nguy cơ tiềm tàng nếu có ai đó vô tình chạm vào.

Thành phố Vũ Hán trong đại dịch covid-19 không một bóng người, toàn thành phố bị cách ly

Sự lây lan nhanh chóng của virus corona chủng mới đã vượt qua phạm vi thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và đi đến các nước khác trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, những người mang mầm bệnh lại tiếp tục di chuyển đến Bắc Mỹ và Châu Âu, gây nên 1 đại dịch toàn cầu trên thế giới không thể kiểm soát được. Điều đó dẫn đến một cuộc khủng hoảng về sức khỏe cộng đồng, suy thoái về kinh tế trên toàn cầu mà nhân loại đang phải đối mặt.

Ý thức được sự việc hết sức nghiêm trọng, tập thể Relipa đã thực sự hành động quyết liệt để phòng chống loại virus này, với phương châm mỗi cá nhân là một pháo đài bất khả xâm phạm, quyết tâm đồng hành cùng nhân dân, chính phủ và đất nước trong giai đoạn hết sức khó khăn này.

Mỗi thành viên trong đại gia đình Relipa đều có nhận thức hết sức rõ ràng, luôn đeo khẩu trang để phòng ngừa bị nhiễm bệnh từ bên ngoài, ngoài ra cũng để tránh các trường hợp ho làm phát tán các hạt nước bọt li ti ra môi trường xung quanh. Đây thực sự là điều cần thiết trong lúc này, đôi lúc đeo khẩu trang rất là bí và khó thở, nhưng vì cộng đồng xung quanh nên ai cũng đều nghiêm túc thực hiện.

Một thành viên thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang

Virus có thể ủ bệnh rất lâu trong cơ thể con người, nên việc kiểm tra nhiệt độ thường xuyên là điều bắt buộc để có thể kiểm soát được thân nhiệt nếu có thành viên nào đó trong công ty bất chợt bị sốt – một dấu hiệu của triệu chứng mắc covid-19. Theo sự chỉ đạo của ban giám đốc, việc đo thân nhiệt luôn được thực hiện nghiêm túc vào lúc 9h sáng hằng ngày, không loại trừ bất cứ một ai để có thể phát hiện được nguồn gây bệnh một cách sớm nhất, sẵn sàng với các biện pháp cách ly.

Việc kiểm tra thân nhiệt luôn được thực hiện chặt chẽ

Theo sự điều tra của các chuyên gia về virus, corona chủng mới có thể tồn tại rất lâu trong không khí và bám vào các vật thể như nắm cửa ra vào, cầu thang, nút bấm thang máy … nên việc rửa tay bằng nước sát khuẩn thường xuyên luôn là biện pháp tối ưu để phòng ngừa. Vị trí đặt các lọ nước sát khuẩn này có ở rất nhiều nơi trong công ty, thuận tiện cho các thành viên tự bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh.

Nước rửa tay khô, sự lựa chọn tối ưu để sát khuẩn

Chấm công là việc làm thường xuyên của mọi thành viên khi đến và rời công ty. Thông thường công việc này được thực hiện bằng chấm vân tay, thế nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để tránh tiếp xúc trực tiếp vào bề mặt của nhiều đồ vật ( cụ thể ở đây là máy chấm công) nên trưởng phòng R&D của Relipa đã tự tay nghiên cứu và thiết hệ thống camera nhận diện khuôn mặt sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nhờ hệ thống chấm công bằng khuôn mặt mới này mà các thành viên trong công ty đã có thêm một biện pháp để ngăn ngừa sự lây lan virus. Hiện tại hệ thống đã vẫn hành ổn định nhưng với yêu cầu bức thiết từ BOD, sắp tới sẽ có các phiên bản cho phép đeo khẩu trang vẫn có thể chấm công được trong một tương lai không xa.

Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt tiên tiến nhất thị trường hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có đến 134 trường hợp dương tính với covid-19 và vẫn còn có thể tăng lên trong thời gian tới. Hiện tại chính phủ và các cơ quan chức năng đang khuyến cáo người dân hạn chế ra đường và tụ tập nơi đông người để tránh lây lan virus. Nhận thấy điều này hết sức quan trọng, ban lãnh đạo BOD của Relipa đang xem xét đến khả năng sẽ cho nhân viên làm việc remote tại nhà nếu như tình hình bệnh dịch vẫn còn phức tạp. Tôi hi vọng rằng phương án này sẽ sớm được triển khai để hạn chế thấp nhất sự lây lan covid-19 trong công ty và cộng đồng.

Là một công dân Việt Nam, tôi ý thức được trách nhiệm sâu sắc của mình trong thời điểm hiện tại, và sẽ chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch, góp một phần công sức nhỏ bé trong sự nỗ lực to lớn của toàn nhân loại trước thảm họa Corona.


Tháng năm tuổi trẻ là tiếng ai đang thở dài

COMMENTS