Ký ức Hạ Long 2020 cùng đại gia đình Relipa

Ký ức Hạ Long 2020 cùng đại gia đình Relipa

“Hôm nào rảnh cafe nhé” và câu chuyện đặt mục tiêu
[Google sheets Tips] Giới hạn quyền truy cập và chỉnh sửa dữ liệu – Phần 1
Đón rằm trung thu trên cung trăng Relipa

Mùa hạ đã về với những trưa hè oi ả, nắng vàng như rót mật đôi khi làm cho con người ta mệt mỏi trong cuộc sống mưu sinh thường ngày. Hoa phượng đỏ thắm, tiếng ve râm ran… thường là những mỹ từ được miêu tả cho những ngày hè khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng mùa hè đâu phải chỉ có vỏn vẹn như vậy đâu. Nhắc đến mùa hè thì tôi lại nghĩ đến kỳ bế giảng của những cô cậu học sinh, đến những buổi chơi thâu đêm suốt sáng mà không phải phải đến trường, và còn một thứ thật đặc biệt mà nếu không nhắc đến thì dường như đó không phải là mùa hè trọn vẹn nữa: Đó chính là “Biển”. Chính là như thế, mùa hè là phải đi biển, đi để giải tỏa cái nóng oi bức đến cùng cực, đi để lướt trên mình và chinh phục các con sóng, và đi để mãi khắc sâu vào trong tim hình ảnh biển cả đại dương bao la xanh thắm.

Năm nay do tình hình covid thực sự rất phức tạp nên mấy tháng đầu năm dường như du lịch cả nước đều đình trệ. Tình trạng cách ly xã hội xảy ra ở rất nhiều nơi, kinh tế đi xuống, các công ty gặp khó khăn nhiều vô số kể. Tuy nhiên với sự lãnh đạo và dẫn dắt của Đảng và nhà nước, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và nền kinh tế du lịch lại được phát triển trở lại, các chuyến bay đi các tỉnh thành phố trong nước được tái khởi động làm bộ mặt kinh tế của từng địa phương đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục dần. Năm bắt được tâm tư tình cảm và nguyện vọng của các thành viên, ban lãnh đạo Relipa đã không phụ sự kỳ vọng, tổ chức một buổi đi nghỉ mát ở Hạ Long cho các anh chị em để nghỉ xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Hòn Trống Mái – biểu tượng của du lịch Hạ Long

Hạ Long trong tôi giờ đã khác xưa nhiều lắm, nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi đó chính là các đảo núi đá ngoài biển tạo thành một quần thể vịnh Hạ Long bao la hùng vĩ – Kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Dù có trôi qua bao nhiêu năm nữa, hình dáng của những đảo núi đá này vẫn như vậy, là những tuyệt phẩm mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh này. Tàu của tôi ra khơi đi xuyên qua những dãy núi đá, đến những hang động thạch nhũ có niên đại hàng nghìn hàng vạn năm đầy mê hoặc. Trong tim tôi luôn cảm thấy thiên nhiên thật kỳ diệu, kỳ quan được tạo ra để cho con người đến khám phá và hình thành nên quần thể vịnh Hạ Long như ngày nay.

Phi long thần tốc – tốc độ kinh hoàng

Có lẽ điều làm tôi phấn khích nhất khi đi tới thành phố Hạ long là có trong tay tấm vé vào cửa công viên rồng nổi tiếng mà tôi chỉ từng thấy trên báo đài và sách báo. Ở đây có các trò chơi mạo hiểm mà không phải thành viên Relipee nào cũng có dũng khí để đương đầu như là “Phi long thần tốc”, “Sừng tê giác”, “vòng quay quái vật” … Tôi muốn chinh phục được những khó khăn thử thách trong cuộc sống thì xá gì những trò chơi mạo hiểm này, và thế là một cuộc chạy đua với thời gian chính thức bắt đầu. Do công viên phải xếp hàng rất đông nên các anh em Relipa đều quyết tâm chơi đến cùng, không ngại thách thức về tốc độ, về sức bền, về độ cao mà các trò chơi cảm giác mạnh mang lại. Thời gian đóng cửa công viên càng đến gần, tôi gần như cầm tấm bản đồ chạy đó đây để có thể tham gia được hết các trò chơi mạo hiểm, cố gắng để vượt qua nỗi sợ của chính mình, vượt qua giới hạn cả bản thân.

Team building đầy máu lửa và sôi động

Hoạt động teambuilding trên bãi biển luôn là sự kiện tiêu biểu để gắn kết các thành viên trong đại gia đình Relipa lại với nhau. Trò chơi có thắng có thua, có vấp ngã có chảy máu, nhưng vượt lên tất cả là tinh thần đoàn kết đồng đội, là quyết tâm giành chiến thắng với một ngọn lửa cháy hừng hực trong tim. Sau buổi hoạt động trông ai ai cũng rạng ngời vì chính mình là những người chiến thắng, dù có nắng chói chang hay gió nóng oi ả nhưng không thể cản được những bước chạy trong sự quyết tâm và nỗ lực, đem về những kết quả tốt nhất cho đồng đội.

Lốc xoáy tử thần – thử thách không dành cho người yếu tim

Công viên nước Hạ Long cũng là một địa điểm lý thú mà tôi không thể quên được. Được đắm chìm trong “dòng sông lơ đãng” thư thái, chiếc phao bồng bềnh lững lờ trôi làm bao nhiêu mệt mỏi của buổi sáng team building dường như tan biến hết. Tôi và những đồng nghiệp đã cùng chinh phục được hết các thử thách “cơn bão nhiệt đới” này đến “Cuồng phong lốc xoáy” nọ, dù có xếp hàng lâu hơn nữa cũng không thể nào cản được nỗ lực chờ đợi để chính phục các thử thách tiếp theo của chúng tôi. Dưới nhưng làn nước mát lành, cái nóng oi ả của ngày hè dường như tan biến hết, công viên như một màu xanh lam mang đến cơn gió mát mùa thu, chút se lạnh của mùa đông làm các thành viên Relipee thực sự đắm chìm trong niềm vui thích say mê.

Cùng đồng nghiệp dễ mến trong đêm gala đầy màu sắc và cảm xúc

Đêm gala dinner thật sự đọng lại quá nhiều cảm xúc trong tôi. Những lời chia sẻ thẳng thắn, động viên của ban lãnh đạo sau giai đoạn khó khăn vừa qua, những bước nhảy khiêu vũ đầy sôi động của các thành viên làm cho không khí được đẩy lên cao trào. Mục tiêu mới đã có, giấc mơ mới đã sẵn sàng để tập thể đại gia đình chúng tôi cùng chung tay thực hiện. Có lẽ dòng thời gian có trôi qua bao nhiêu năm nữa nhưng ấn tượng về buổi tối hôm đó vẫn như in sâu vào trong trí tôi, cảm ơn Gala dinner Hạ Long.

Niềm vui qua đi đôi khi còn lại những lo lắng ngổn ngang phía trước, Hạ Long cũng để lại trong tôi nhiều tiếc nuối. Tôi tự hứa với lòng mình rằng mình sẽ hạn chế lại chất có cồn vì một ngày mai tươi sáng. VIệt Nam nói là làm, cám ơn các bạn đã lắng nghe cảm xúc của tôi.


Tháng năm tuổi trẻ là tiếng ai đang thở dài

 

COMMENTS