Lan tỏa sắc xanh trong Relipa

Lan tỏa sắc xanh trong Relipa

Giáng sinh an lành bên Relipa
Đặt tên thư mục quản lý phim người lớn theo phong cách Nhật Bản
Khoảnh khắc thành viên Relipee trong những trang ảnh

Ai ai trong chúng ta cũng đều biết đến tầm quan trọng của màu xanh thực vật trong đời sống hằng ngày, dù ở bất kì vị trí địa lý hay vùng quốc gia lãnh thổ nào thì màu xanh ấy vẫn luôn len lỏi đến từng ngóc ngách. Thế nhưng văn minh của con người ngày càng phát triển, diện tích cây xanh trên thế giới ngày càng bị thu hẹp lại để phục vụ cho các lợi ích của nhân loại, rồi đến một lúc nào đó trên thế giới này sẽ không còn cây xanh để chúng ta hít thở nữa. Nhận thức được vấn đề nghiêm trọng đó, ngay từ bây giờ tôi và các đồng nghiệp ở Relipa Software đã và đang khởi động 1 dự án lớn, trồng và nuôi dưỡng màu xanh trong công ty để không khí làm việc luôn trong lành, mang màu xanh của thiên nhiên đến với mọi người, và cũng là để lan tỏa yêu thương.

Dự án trồng cây do các thành viên Relipa thực hiện

 

Ở công ty Relipa của tôi có rất nhiều phong trào và hoạt động lớn, và phong trào tạo 1 vườn thượng uyển trong công ty cũng nằm trong số đó. Nhiều thành viên trong công ty đã biết trang trí cho bàn làm việc của mình 1 chậu cây nhỏ như cây bàng non, hoặc 1 chậu sen đá, xương rồng. Nhìn như tưởng rất đơn giản nhưng nó lại là điểm nhấn của bàn làm việc. Có cây xanh trên bàn, mọi việc luôn có cảm giác trôi chảy trơn tru và đặc biệt là không khí xung quanh chỗ làm luôn luôn trong lành, năng suất làm việc cũng cao hơn so với khi không có cây xanh. Trên thị trường hiện tại có quá nhiều các loại cây có thể trồng được trong văn phòng, nhưng lựa chọn loại nào lại thuộc về gu của từng người.

1 góc nhỏ bàn làm việc của 1 người yêu cây và hoa!

 

Ở Relipa do tính chất công việc luôn luôn bận rộn và căng thẳng nên việc quên chăm sóc cây cối cũng thường xuyên xảy ra, thế nên nếu lựa các loại cây ưa nắng, ít cần phải tưới nước như sen đá hoặc xương rồng thì người chăm sóc cũng đỡ vất vả hơn. Đặc điểm của các loại cây sen đá này là không cần phải tốn công chăm sóc, chỉ cần đến ngày làm việc cuối cùng trong tuần tưới 1 chút nước là các cây sen đá này vẫn bền bỉ sống. Tuy nhiên, trước đây có 1 vài thành viên có lẽ vẫn chưa quen với việc trồng và chăm sóc sen đá nên vẫn tưới nước nhiều như các loại cây khác, dẫn đến bị thối rễ và chết cây. Hiện nay ban công đoàn của công ty vẫn luôn tặng các loại sen đá cho các thành viên trong những dịp sinh nhật, nên kinh nghiệm trồng và chăm sóc chúng luôn được truyền miệng cho nhau. Relipa đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của các loại sen đá, mang màu xanh đến từng bàn.

Sen đá dễ trồng và dễ chăm sóc

 

Đối với những thành viên trong công ty vốn quen với việc tưới và chăm sóc cây hằng ngày thì lựa chọn các loại cây ưa nước lại rất phù hợp. Các loại cây này có đặc điểm là có lá to và rất xum xuê, khi nhìn vào ta có cảm giác thoải mái dễ chịu, bao nhiêu buồn phiền và stress bị tan biến trước các áp lực từ công việc. Ở công ty Relipa chúng tôi có rất nhiều cây như vậy, mọi người đều tự giác cùng nhau chăm sóc để cây lúc nào cũng xanh tốt.

Mỗi bàn làm việc của các thành viên Relipees đều được công ty trang trí 1 chậu cây xanh tươi tốt

 

Ngoài ra, không chỉ có màu xanh của cây cối, ban công đoàn của công ty còn đầu tư cả 1 lọ hoa ép đỏ thắm để tô điểm cho cả văn phòng thêm phần rạng rỡ. Công ty luôn chú trọng đến không gian bố trí khu làm việc cho anh em nên những lọ hoa luôn được đặt xen kẽ để mọi người luôn cảm thấy tràn đầy sức sống, mình cảm thấy thật yêu công ty biết bao!

Lọ hoa đỏ tô điểm cho những chiếc là xanh

 

Màu xanh không những đến từ sen đá, không những đến từ cây xanh mà còn đến từ những bộ đồng phục của các anh chị em Relipees. Những sắc xanh lam vẫn ngày ngày đi qua đi lại làm tông nền chủ đạo của màu xanh của công ty càng thêm rực rỡ. Tôi mong rằng các thành viên trong công ty hãy tham gia dự án trồng cây nhiều hơn nữa để cùng nhau đắp lên màu xanh của Relipa ngày càng rực rỡ.

Nỗ lực vun trồng và chăm sóc cây xanh từ 1 thành viên có tâm, có tầm …

 

———————————————————————————————————————————-

Tháng năm tuổi trẻ là tiếng ai đang thở dài

COMMENTS