7 lý do để chọn Laravel framework

7 lý do để chọn Laravel framework

Laravel – Tận dụng Traits cho Model
PHP Xdebug- Cài đặt và sử dụng [PART2]
Thử sử dụng Queues của Laravel

Ngày nay, có rất nhiều framework PHP để có thể lựa chọn. Nếu bạn là developer chắc bạn cũng đã nghe về Laravel hoặc nếu bạn là một chủ doanh nghiệp và muốn làm một trang web… Dù bất kỳ trường hợp nào thì Laravel là một lựa chọn tốt. Tại sao lại nói như vậy? Tôi sẽ liệt kê cho bạn một số điều đáng chú ý để bạn có thể yên tâm lựa chọn Laravel cho dự án của mình.

1 – Security: Tính bảo mật của một dự án sự rất quan trọng. Laravel thực sự là một framework an toàn 100%? Có tính bảo mật tuyệt đối?

Không hẳn! nó còn phụ thuộc ở cách bạn sử dụng và lập trình và cấu trúc nó. Tuy nhiên, so với các framework khác, Laravel lại rất an toàn từ việc chỉn chu với bảo mật với CSRF tokens. Với cách kiểm tra mã CSRF trong mỗi POST, về cơ bản là đã bảo vệ chương trình khi bị cố tình thay đổi bản chất, kể cả từ POST đến GET.

 

2 – Phổ biến và ưu chuộng: Rất nhiều các công ty phát triển web đã và đang áp dụng Laravel rất nhanh do khả năng năng động của nó, và họ đang đánh giá Laravel rất tốt. Bạn có thể tìm thấy sự phổ biến trên Google trends. Trong Google trends, bạn sẽ thấy Laravel framework đang phát triển, phổ biến và tăng trưởng theo cấp số nhân.

 

3 – Template: Một trong những tính năng tốt nhất không thể không nói đến đó chính là Blade templating engine. Nó giúp cho làm việc giữa PHP và HTML thật đơn giản, sáng sủa và tách biệt giữa mã hiển thị và mã logic nghiệp vụ, cái mà trước đó chỉ có thể biết đến ở .NET hoặc Java. Ngoài ra, trong Balade Laravel bạn cũng dễ dàng ghép nối các layouts với nhau rất đơn giản.

 

4 – Laracast: Nếu như việc học các framework khó khăn thì với Laravel, Laracast là một công cụ tuyệt vời để nâng cao trình độ về Laravel của bạn. Tại đây, bạn sẽ có cả hướng dẫn bằng video miễn phí và trả phí, v từ đó bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về Laravel. Nội dung được thực hiện bởi các chuyên gia và các hướng dẫn viên có kinh nghiệm cung cấp hướng dẫn rõ ràng và súc tích. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu Laravel và muốn xây dựng dự án của bạn thì Laracast là rất đáng để quan tâm.


5- Artisan: Trong Laravel, nhà phát triển cần tương tác bằng cách sử dụng một dòng lệnh xử lý môi trường dự án Laravel. Laravel cung cấp một công cụ được xây dựng sẵn có tên là Artisan, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ lập trình dài một cách nhanh chóng và có thể dễ dàng thực hiện bởi các nhà phát triển Laravel. Nó được sử dụng để tạo ra một cấu trúc mã, và cấu trúc cơ sở dữ liệu để làm cho nó dễ dàng hơn để quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu.

 

6 – Ready Made apps: Với sự phổ biến ngày càng tăng của Laravel và nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng yêu cầu các tính năng tương tự hiện nay có nhiều thư viện đã được xây dựng sẵn để thêm vào bất kỳ tính năng nào trong trang web Laravel. Điều này thực sự giảm nỗ lực và theo cách đó giảm chi phí phát triển.

Những ứng dụng chúng ta dễ dàng bắt gặp như: Laravel log viewer, Guzzle Http, Laravel debugbar, hay những thư viện thiết thực như xử lý Excel với Maatwebsite, vân vân và vân mây. Có vô vàn những thư viện đã được các nhóm, các công ty thiết kế phục vụ sẵn, chúng ta chỉ cần việc sử dụng mà không cần mất công suy nghĩ quá nhiều cho những chương trình như vậy, chưa kể cả việc đảm bảo các thư viện trên đã được test một cách rất kỹ càng và đặc biệt là lại Miễn phí.

7 – Hỗ trợ MVC: Đây là một trong những lý do quan trọng khiến Laravel là framework PHP tốt nhất mà nó hỗ trợ MVC Architecture. Do đó nó giúp trong việc cải thiện hiệu suất, tài liệu tốt hơn, và có nhiều chức năng được xây dựng trong.

Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác có sẵn trong Laravel như Routing system, Application logic, Better code foundation, Suitable for all type of projects,  hệ thống API, Cache và nhiều hơn thế nữa.

 

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thêm các lý để sử dụng Laravel, trên đây là một số những liệt kê cơ bản nhất mà Laravel mang lại. Để có thể hiểu sâu hơn nữa, thêm nhiều điều bổ ích hơn nữa, hãy tham gia ngay cùng Relipa nhé.

COMMENTS