Text of Relipa

Tôi đã chuẩn bị thi PSM 1 như thế nào?

Giới thiệu về PSM

Nói về chứng chỉ Scrum thì có 2 loại chính do 2 tổ chức cấp: 1 do Scrum Alliance và 1 do Scrum.org cấp. Trong các chứng chỉ thì chia ra cho các vai trò tương ứng: Scrum Master, Product Owner và Developer. PSM (Professional Scrum Master) là chứng chỉ cho Scrum Master do Scrum.org cấp. PSM gồm có 3 cấp độ: 1, 2 và 3.

Tại sao lại chọn PSM

… mà không phải là CSM do Scrum Alliance cấp? Lý do thì nhiều nhưng có mấy điểm như bên dưới mà mình cho là PSM hợp lý hơn CSM.

Cấu trúc đề PSM

Ôn luyện PSM

Làm Open Assessments như này nhiều lần thì sẽ tương đối yên tâm là đỗ

 

Thi

Tới ngày thi thì bạn cũng không cần chuẩn bị gì nhiều, ngoài 1 cái máy tính và 1 đường truyền mạng tốt. Lưu ý là bạn chỉ được thi 1 lần với 150$ lệ phí thi. Nếu bạn đã ôn luyện tốt rồi thì chỉ cần khoảng 30′ là bạn đã có thể hoàn thành toàn bộ các câu hỏi. Hãy sử dụng thời gian còn lại để rà soát các đáp án. Kết quả và chứng chỉ nếu pass sẽ được cấp ngay sau khi bạn gửi kết quả thi.

Chứng chỉ PSM-1

Kết

Lưu ý rằng bạn có thể đọc và tham khảo nhiều tài liệu Scrum từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng đối với PSM thì chỉ có 1 Scrum, ấy là Scrum được mô tả trong Scrum Guide. Vậy nên hãy lấy Scrum Guide làm “kinh thánh” để đi thi nhé 🙂