Text of Relipa

Làm sao để biến việc chạy bộ thành 1 thói quen?

Năm mới tới rồi, chắc hẳn ai cũng có dự định riêng của mình trong năm 2019 này. Nhưng dù là gì đi chăng nữa thì sức khỏe cũng luôn là ưu tiên số 1, vì không có sức khỏe là không có gì. Sức khỏe ổn định, đảm bảo cũng là nền tảng cần thiết để nâng cao hiệu suất công việc. Gần đây thì phong trào chạy bộ đang lên cao, nhiều công ty còn có hẳn Running Club trong nội bộ công ty. Có thể liệt kê dưới đây một số ưu điểm của việc chạy bộ so với các môn khác như là

Chạy bộ tốt là như vậy, nhưng để duy trì việc chạy bộ đều đặn không phải là dễ dàng. Nhất là với các bạn như mình, từ xưa tới nay không mấy khi tập thể dục. Đôi khi chạy mấy buổi đầu rồi lại ngại mệt, dừng luôn. Có mấy kinh nghiệm các bạn có thể tham khảo để đưa việc chạy bộ trở thành thói quen thường xuyên:

Có người khác cùng chạy thì sẽ so sánh được năng lực của mình

Mục tiêu chạy theo tuần trên Strava

Kết

Có sức khỏe làm vốn thì bạn sẽ có cơ hội thực hiện bất kỳ điều gì bạn muốn. Nhưng số vốn ấy không phải là vô tận mà cần bổ sung, làm giàu liên tục. Hồi còn trẻ, sức khỏe còn dồi dào, ít bệnh tật thì bạn có thể không mấy quan tâm. Nhưng qua ngưỡng 25 tuổi, khi cơ thể bắt đầu ngừng phát triển bạn sẽ cảm nhận rõ hơn tình hình sức khỏe không còn như ngày xưa. Hãy cố gắng xách giày lên và chạy để rèn luyện vốn quý ấy nhé.